FAQ
Điểm nhận hàng

Thanh toán được thực hiện mỗi tháng và gửi trực tiếp tới tài khoản ngân hàng của Đối tác dựa trên các hóa đơn xuất bởi Đối tác. Hóa đơn là yêu cầu bắt buộc mang tính pháp lý và có thể được tạo bằng cách đăng nhập vào tài khoản Pickmee của Đối tác.

Khoản thanh toán chính xác trên mỗi kiện sẽ khác nhau giữa các Đối tác và sẽ dựa trên các yếu tố như vị trí, loại cửa hàng (Hàng điện tử/Hiệu thuốc v.v), sức chứa, thời gian và số ngày làm việc v.v 

Pickmee có 2 tầng truy cập dành cho Đối tác và Nhân viên. 

Truy cập của Nhân viên điểm được sử dụng để xuất/nhập hàng. Nhân viên chỉ có quyền truy cập thông tin của từng điểm. Truy cập của Nhân viên có thể thực hiện trên cả trình duyệt máy tính/điện thoại và ứng dụng của Android. 

Truy cập của Đối tác có thể theo dõi tất cả các cửa hàng và trạng thái của tất cả các kiện hàng từ thời điểm có đơn đặt hàng. Đối tác truy cập Pickmee qua trình duyệt máy tính/điện thoại. 

Các cửa hàng thường sẽ nhận được các sản phẩm kích cỡ nhỏ được đựng trong kiện có kích thước tương đương hộp giày. Mỗi cạnh của hộp dài không quá 15cm ngoại trừ trường hợp đặc biệt, nhưng không quá 50cm hoặc 5kg.

Đối tác có trách nhiệm với tất cả các sản phẩm đã được nhận vào cửa hàng. Đối với mỗi sản phẩm thất lạc, Lazada sẽ lấy lại một khoản bằng với giá tiền sản phẩm hoặc mức bồi thường cao nhất được phép, tùy theo mức nào thấp hơn. Đối với các trường hợp bị hư/hỏng Lazada sẽ thu hồi kiện hàng và thực hiện kiểm tra chất lượng để xác định lý do của tổn thất. Mỗi trường hợp đều được đánh giá bởi một bên trung gian và kết quả cuối cùng sẽ được công bố. Quyết định cuối cùng thuộc về Lazada.

Đối tác có thể liên lạc với bộ phận hỗ trợ để nhận được trợ giúp trong thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 (Thứ Hai - Thứ Sáu), 9:00 - 14:00 (Thứ Bảy).

Điểm lấy hàng

Thanh toán được thực hiện mỗi tháng và gửi trực tiếp tới tài khoản ngân hàng của Đối tác dựa trên các hóa đơn xuất bởi Đối tác. Hóa đơn là yêu cầu bắt buộc mang tính pháp lý và có thể được tạo bằng cách đăng nhập vào tài khoản Pickmee của Đối tác.

Khoản thanh toán chính xác trên mỗi kiện sẽ khác nhau giữa các Đối tác và sẽ dựa trên các yếu tố như vị trí, loại cửa hàng (Hàng điện tử/Hiệu thuốc v.v), sức chứa, thời gian và số ngày làm việc v.v 


 

Pickmee có 2 tầng truy cập dành cho Đối tác và Nhân viên. 

Truy cập của Nhân viên điểm được sử dụng để xuất/nhập hàng. Nhân viên chỉ có quyền truy cập thông tin của từng điểm. Truy cập của Nhân viên có thể thực hiện trên cả trình duyệt máy tính/điện thoại và ứng dụng của Android. 

Truy cập của Đối tác có thể theo dõi tất cả các cửa hàng và trạng thái của tất cả các kiện hàng từ thời điểm có đơn đặt hàng. Đối tác truy cập Pickmee qua trình duyệt máy tính/điện thoại. 

Từng điểm giao dịch có thể thiết lập hệ thống dựa trên các tiêu chí sau:

1) Chiều dài các cạnh/trọng lượng của kiện: Ví dụ: Một cửa hàng có thể nhận các kiện với kích thước 40*40*40 (cm), trong khi một cửa hàng khác chỉ nhận các kiện với kích thước 20*20*20 (cm).

2) Lượng hàng nhận mỗi ngày: Các cửa hàng có thể xác định số lượng kiện có thể nhận tối đa mỗi ngày. Khi điểm giao dịch đã đạt tới mức tối đa này, hệ thống sẽ không phân bổ thêm về cửa hàng.

3) Thời gian và ngày làm việc: Ví dụ một cửa hàng có thể mở cửa 7 ngày/tuần trong khi cửa hàng khác chỉ làm việc 6 ngày/tuần

Các cửa hàng thường sẽ nhận được các sản phẩm kích cỡ nhỏ được đựng trong kiện có kích thước tương đương hộp giày. Mỗi cạnh của hộp dài không quá 40cm và nặng hơn 7kg.

Chúng tôi không sử dụng dịch vụ Điểm lấy hàng với các sản phẩm là chất lỏng hoặc nguy hiểm. Hiện tại vẫn chưa có cách thức kiểm soát theo giá nên các sản phẩm giá trị cao vẫn có thể được giao tới cửa hàng.

Đối tác có trách nhiệm với tất cả các sản phẩm đã được nhận vào cửa hàng. Đối với mỗi sản phẩm thất lạc, Lazada sẽ lấy lại một khoản bằng với giá tiền sản phẩm hoặc mức bồi thường cao nhất được phép, tùy theo mức nào thấp hơn. Đối với các trường hợp bị hư/hỏng Lazada sẽ thu hồi kiện hàng và thực hiện kiểm tra chất lượng để xác định lý do của tổn thất. Mỗi trường hợp đều được đánh giá bởi một bên trung gian và kết quả cuối cùng sẽ được công bố. Quyết định cuối cùng thuộc về Lazada.

Mỗi Đối tác sẽ phân công một người chịu trách nhiệm liên lạc với đội ngũ quản lý dịch vụ của Lazada. Ngoài ra, các cửa hàng có thể tham gia nhóm Ding Talk của Đối tác để gửi tin nhắn và nhận phản hồi nhanh chóng.

Ví Lazada

Ví Lazada là ví điện tử của eMoney được sử dụng cho mua sắm trên trang Lazada. Ví Lazada hỗ trợ các quà tặng đặc biệt, hoàn tiền nhanh và thanh toán nhanh trên Lazada.

Khách hàng có thể nhấn "Nạp tiền tại quầy" trên ứng dụng của Lazada và lựa chọn số tiền muốn nạp. Một mã vạch sẽ được tạo. Khách hàng có thể ghé các điểm nạp tiền trong 48 giờ, xuất trình mã vạch và trả tiền. Tiền sẽ được nạp trong vòng vài phút sau khi mã vạch được scan. Dịch vụ này hiện chưa áp dụng tại Việt Nam.

Lazada yêu cầu các kênh đối tác cân đối quỹ trong 1-2 ngày kể từ ngày giao dịch, bằng cách chuyển vào tài khoản ngân hàng được chỉ định. Báo cáo tổng kết sẽ được xuất để kiểm soát độ chính xác của dòng tiền tại ngay thời điểm xuất báo cáo. Để đảm bảo , Lazada yêu cầu các kênh đặt cọc một khoản tiền mặt. Dịch vụ này hiện tại không có ở Việt Nam.

Tương tự với các phương thức thanh toán khác, phí hoa hồng MDR được áp dụng với các giao dịch nạp tiền tại cửa hàng của nhà bán hàng. MDR có thể là phí cố định hoặc là phần trăm của mỗi giao dịch nạp tiền. Dịch vụ này hiện không áp dụng tại Việt Nam.

Bạn cần thêm thông tin?