TẬN DỤNG TRANG CỘNG ĐỒNG
KIẾM TIỀN TRĂM TRIỆU CÙNG LAZADA
Qua rồi thời mòn mỏi chờ booking từ Nhãn hàng, các trang cộng đồng mạng lớn (community) như Thánh Riviu, Thợ Săn Sài Gòn, Beatvn,... đã chủ động hơn để có thu nhập khủng đến TRĂM TRIỆU từ sàn thương mại điện tử lớn như Lazada thông qua chương trình Affiliate. Cùng khám phá câu chuyện chuyển dịch thức thời từ các nhóm cộng đồng này. Biết đâu đó, bạn cũng có được một thu nhập đáng mơ ước thế này, mà chỉ cần tận dụng các tài nguyên sẵn có!
Thời kỳ nở rộ của mô hình Affiliate
Affiliate (Tiếp thị Liên kết - TTLK) nở rộ trong những năm gần đây đã góp phần làm thay đổi chiến lược marketing của nhiều Nhãn hàng. Khác với những kênh quảng cáo online khác, Affiliate tập trung giải quyết vấn đề cốt lõi về việc tăng trưởng doanh thu thông qua hình thức Cost Per Sale. Đây được xem là hình thức tiếp thị mang hiệu quả thiết thực cao nhất hiện nay, nhất là trong bối cảnh Covid khó khăn, các Nhãn hàng lại càng phải "cân đo đong đếm" ví tiền đầu tư. Nếu trước đây, để tiếp cận lượng fan khủng, Nhãn hàng phải trả chi phí booking thì giờ đây chỉ cần sử dụng mạng lưới Affiliate là Nhãn hàng đã có cơ hội tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng với các nội dung tự nhiên và sáng tạo hơn. Chính sự quan tâm của các Nhãn hàng và Nhà bán hàng đối với các trang cộng đồng mạng và cân nhắc hiệu quả đầu tư cũng dần ảnh hưởng và đảo chiều về cách hoạt động của các trang hiện nay. Không thể phủ nhận, bài toán thích nghi đã được đặt ra cho các trang cộng đồng mà chính họ sẽ là người cần đưa ra lời giải: chuyển dịch để phát triển hay dậm chân tại chỗ, hoặc thậm chí là thụt lùi. Thật may mắn, nhiều nhóm cộng đồng đã bắt kịp xu hướng thị trường, từ hình thức booking truyền thống, các bạn đã đón lấy làn sóng affiliate, từ đó giúp tăng đáng kể thu nhập mà vẫn giữ được "chất" trong các nội dung bài viết.
Trong bối cảnh trên, Lazada tự hào là sàn thương mại điện tử có nhiều ưu đãi nổi bật và hỗ trợ với lợi ích kép cho cả phía nhà bán hàng và các nhóm cộng đồng mạng, hướng đến xây dựng các giá trị bền vững và góp phần thay đổi thị trường Affiliate ở Việt Nam.
Câu chuyện thu nhập trăm triệu dễ dàng từ việc tham gia Lazada Affiliate
Trong hơn một năm trở lại đây, câu chuyện THU NHẬP TRĂM TRIỆU CÙNG LAZADA không còn là điều xa vời khi bạn sở hữu trang cộng đồng mạng với lượng fan lớn. Lazada đã đồng hành và chứng kiến nhiều trang cộng đồng mạng từ những ngày “chập chững” mới tham gia, cứng nhắc trong việc truyền tải nội dung cho đến khi thành thạo và trở thành Affiliate thực thụ.
"Hành trình trăm triệu có lúc khó khăn nhưng không dài. Chỉ vài tháng tham gia chương trình là mức thu nhập của các bạn đã tăng lên 8 con số dễ dàng"
Rất nhiều câu hỏi và băn khoăn từ các nhóm cộng đồng mà đội ngũ Lazada gặp phải trong những lần đầu cộng sự cùng các bạn. Sự lo lắng về việc mất chi phí booking nếu tham gia chương trình, hoa hồng có đủ hấp dẫn hay pha loãng nội dung, phản ứng của người theo dõi với các nội dung mà họ truyền tải,...Những vướng mắc dần được tháo gỡ khi thực tế chứng minh về tương tác trên trang và thu nhập thực nhận. Quả ngọt thực sự luôn dành cho các bạn có sự chủ động và dám thử thách cái mới.
"Lazada luôn quan tâm về việc bạn xây dựng và phát triển group trong dài hạn. Đồng thời, ưu đãi mức hoa hồng xứng đáng cho các community"
Đầu tiên, Lazada ưu tiên sự phát triển group mang phong cách riêng và nội dung mang lại giá trị thực cho người dùng. Lazada không ép buộc nhóm phải PR hay đưa quá nhiều thông tin khuyến mãi, thay vào đó chúng mình khuyến khích các bạn community tự do thể hiện cá tính và phong cách cá nhân. Đội ngũ Lazada cũng hỗ trợ nhóm hết mình trong việc gợi ý nội dung, tìm kiếm hot deal thực sự tốt để đưa ra những gợi ý tốt nhất cho người dùng. Hàng tháng, Lazada còn dành tặng voucher độc quyền cho các nhóm cộng đồng tích cực, giúp nhóm tạo thêm giá trị riêng với fan theo dõi.
Ở một phương diện khác, "có thực mới vực được đạo", Lazada hiểu và quan tâm đến thu nhập của cộng đồng mạng khi tham gia đồng hành cùng Lazada. Với mức hoa hồng hấp dẫn lến đến 50% áp dụng cho nhiều sản phẩm, mức hoa hồng Lazada được xem là cạnh tranh hơn trên thị trường hiện nay. Một số sản phẩm trên Lazada, các community có thể nhận hoa hồng lên đến vài triệu đồng. Và một bài viết mang đến mức thu nhập 20-50 triệu đồng tưởng khó nhưng thực tế gần như “chuyện cơm bữa” mà tụi mình thấy được khi làm việc với các đối tác.
Bí quyết thành công của các trang cộng đồng mạng
Thu nhập cùng Lazada Affiliate nhiều nhưng cũng đồng nghĩa với sự nỗ lực làm việc và không ngừng sáng tạo từ các bạn community. Thực tế đúc kết từ kinh nghiệm làm việc với các trang cộng đồng mạng, dưới đây là những bí quyết thành công không thể thiếu nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng của riêng mình:
• Xây dựng sự đồng cảm với fan và ưu tiên về lợi ích fan lên hàng đầu
• Xây dựng phong cách và nội dung riêng biệt cho trang của mình
• Bắt kịp xu hướng tức thời, cập nhật thông tin nhanh chóng
• Xây dựng đội ngũ làm việc quy chuẩn, nghiêm túc và tính quy trình
Câu chuyện thực tế thành công
Đơn cử là những group lớn mới tham gia Lazada Affiliate trong hơn một năm trở lại đây như Thánh Riviu hay Thợ Săn Sài Gòn. Lazada đã góp phần tích cực vào sự tăng trưởng thu nhập qua mỗi tháng và mỗi mùa chiến dịch lớn.
Thợ Săn Sài Gòn (TSSG - Link) là đối tác chiến lược Lazada với ưu thế về trang review và chia sẻ deal cho những bạn yêu thích shopping online. Tham gia chương trình Lazada Affiliate từ tháng 12/2020, TSSG đã có sự tăng trưởng vượt bậc.
Campaign 12.12 đầu tiên với vỏn vẹn 1.000 click mang về doanh thu $1.5K thì cho đến Mega Sale gần nhất 6.6, group này đã đạt đến mức tăng trưởng hơn 50 lần.
Chia sẻ với Lazada Affiliate, anh Linh – Founder TSSG bộc bạch “Ngay từ bước đầu xây dựng group, anh nhận thấy tiềm năng lâu dài và tính tương lai của hình thức tiếp thị này. Hiện tại anh khá hài lòng với mức thu nhập từ chương trình và đang có một số ý định để xây dựng nhiều trang cộng đồng review hơn. Anh nghĩ đây sẽ là xu hướng trong tương lai nơi giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng”
Một câu chuyện truyền cảm hứng khác là Thánh Riviu (Link). Nhóm nổi tiếng là cộng đồng review được giới trẻ quan tâm với lượng followers khủng lên đến 1,7 triệu thành viên. Sở hữu nội dung hấp dẫn, sáng tạo và cực kỳ trendy, Thánh Riviu đã nhanh chóng áp dụng được thế mạnh của mình để tăng tốc trên đường đua affiliate và trở thành một đối tác tiềm năng của Lazada. Dù chỉ mới tham gia chương trình Lazada Affiliate từ đầu năm 2021, nhưng đến nay Thánh Riviu đã gặt hái được nhiều thành công nhất định khi đạt mức tăng trưởng cao và ổn định, hứa hẹn nhiều thành công trong các kỳ chiến dịch sắp tới của Lazada.
Nếu trước đây Thánh Riviu tập trung vào việc chia sẻ về địa điểm ăn uống, thì team bắt đầu linh hoạt hơn trong việc chia sẻ deal về thực phẩm và nhận được sự quan tâm fan. Đơn cử, trước diễn biến phức tạp của tình hình Covid, mua thực phẩm online giải quyết vấn đề mang tính cấp bách cho mọi nhà. Thêm vào đó, Lazada cũng đẩy mạnh hơn về ngành hàng thực phẩm và giao hàng nhanh 4h. Trang đã nắm bắt tình hình để cho ra lò các nội dung về mua thực phẩm online kèm voucher độc quyền, vừa mang đến giá trị thiết thực cho người dùng vừa có được mức thu nhập cao từ mô hình Affiliate.
Và còn nhiều câu chuyện truyền cảm hứng khác sẽ được viết ra trong thời gian tới. Nếu bạn cũng đang sở hữu một trang cộng đồng và muốn bắt đầu với chương trình Lazada Affiliate, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm để được hỗ trợ tốt nhất.
=========
CHƯƠNG TRÌNH ĐẶC BIỆT
DÀNH CHO CÁC NHÓM COMMUNITY THÁNG 9 NÀY!
Thể lệ chương trình xem tại ĐÂY
==========
KHÁM PHÁ KHÁC
MẠNG LƯỚI ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH